Tuesday, January 21, 2020

TOLONGGESAN (To the tune of Bonggahan by Sampaguita)

Panahon na para magsaya
Tambak-tambak ang ayuda
Dalhin na lahat sa bodega
Relief goods pati delata
Yaan sila kung sila’y mag cry cry
Wag na wag todo bigay
Kaya join na lang kayo
Let’s all have a good time

Di ko say na mawalan  ka
Say  ko lang ay magpapirma ka
Stop ko na ang pagdurusa
Ride ka lang walang problema
Trip na trip ko’ng magpasabog
Kunyari ay wala pang tulog
Trip ko lang na umiksena
Siyempre dapat ako ang bida
Wag ka say na lang, kumadre
Bow ka lang ng bow
Sumipsip ka lang
Para ikaw ay sumaya

Di ko say na mawalan  ka
Say  ko lang ay magpapirma ka
Stop ko na ang pagdurusa
Ride ka lang walang problema

Panahon na para magsaya
Tambak-tambak ang ayuda
Dalhin na lahat sa bodega
Relief goods pati delata
Yaan sila kung sila’y mag cry cry
Wag na wag todo bigay
Kaya join na lang kayo
Let’s all have a good time

Kaya join na lang kayo
Let’s all have a good time
Kaya join na lang kayo
Let’s all have a good time

RMP
1/21/20
Winnipeg MB Canada

No comments:

Post a Comment