Sunday, October 22, 2017

DU30 VS VP LENI FLIPTOP BATTLE (WASAKAN EDITION PART 1)

Mga Ka FB, mag-ingay!!!!!

Round 1

VP Leni

Hoy Duterte ganyan ba ang presidente?
Mura ka ng mura letse ka ng letse
Andame mong sinasabe pumapatol pa sa babae
Pati legs ko pinagtripan mo wala ka talagang silbe
Wala kang finesse asal mo ay asal kalye
Pati lider ng ibang bansa basta mo na lang dinadale
Dapat prim and proper ka gayahin mo akong umere
Yung laman ng bibig mo tuloy parang nangangamoy tae

Pinakawalan mo si GMA, pinakulong mo si De Lima
Bangkay ng diktador nasa libingan ng bayani na
Dami mo na ngang nagawa mula nang makaupo ka
Hindi na nga mabilang ang mga taong iyong minura
Bakit di mo ako gayahin soft spoken magsalita
Banayad ang dating kaya gusto ako ng madla
Ang gaan ng aura kapag nakikita sa mga balita
Projection ko pa lang solve na dina kailangan ang dada

Time!!!

Du30

Tang ___ ka Leni eh andami mo rin palang satsat
Humanda ka sa rebuttal ko daig mo pa ang nilagnat
Oo nagmumura ako at harapan akong bumabakbak
Hindi katulad mo na sa likod nananaksak
Totoo rin na pumapatol ako sa mga babae
Alangan namang tulad mo na pumapatol sa lalake
At yang legs mo huwag mo na ngang ipagmalake
Pinuri ka na nga  pa demure ka pang bise

Katulad ka rin ni Mar na mahilig mag project sa media
Kailangang makunan mga anggulong makamasa
Eh ang problema halata namang peke ang mga tirada
Di na nga totoo nagmumukha ka pang tanga
Pinakawalan, pinakulong at pinalibing?
Mga legal na basehan hindi sa akin nanggaling
Soft spoken ka nga na mahilig magmagaling
Eh kasama mo naman si senators noted at trililing

Time!!!

Round 2

Du30

Oh ano hindi ka ba nagugulat?
Tang ___ round 1 pa lang wasak ka na agad
Patikim pa lang yan marami pang sasambulat
Bawat linyang bibitawan parang halimaw na kumakagat
Ang ingay mo ngayon pati ng iyong mga kasama
Bakit tahimik kayo nung Mamasapano at Yolanda?
Kung hindi ka selective bakit parang kabayo ka
Kung saan irenda doon ka pupunta

Walang narinig  sa inyo nung kainitan sa Luisita
Sa Kidapawan masaker wala lang, patay malisya
Mas ok pa sa iyo mag pa picture ng nagpipintura
Yan ba ang projection na sinasabi mo kanina?
Nanginginig ka na ngayon pa lang ako nag-iinit
Sabihin mo ngayon na ang daan nyo ay matuwid
Hanggang ngayon hindi ka pa ba nagtataka
Yung rehimen ng amo mo ay republikang walang plaka

Time!!!

VP Lenie

Pano ako magugulat eh lahat ng sinabi mo ay totoo naman
Naniwala ka naman agad tanda yun ay patawa lang
Bawat bintang mo ay pawang kasinungalingan
Ako at lahat ng kasama ko ay talagang para sa bayan
Saka kailanman di mo ako kayang takutin
Bicolana ako sili ang aming kinakain
Kaya kung paanghangan lang di kita sasantuhin
Kapag linya ko ay nag-apoy sa kangkukan ka pupulutin

Yung kontra droga mo sablay naman at palpak
Pa 6 months 6 months ka pa eh dami pa ring bumabatak
Yung mga libong pinatay sa bala at saksak
Karamihan ay galing sa pamilya ng mahihirap
Big time na itinumba hindi kaya karibal lang
Eh sabi nga ni Mar dami ng droga kahit sa Davao man
Republikang walang plaka ok lang sa amin yan
Kaysa naman sa kalsada na panay bangkay ang laman.

Time!!!

Round 3

VP Leni

Oh ano sumasakit na ba ang ulo mo
Fentanyl pa more nang lalo kang magmukhang talo
Nagulat ka ba sa mga bawat linyang binibitawan ko
Kung Dabawenyo ka uragon naman ito
So ano ang tingin sa iyo ng international community
A ruler overwhelmed by your own insanity?
Tumulad ka sa akin full of diplomacy and dignity
Fresh laging tingnan kaya dumarami ang kakampi

Huling mga linya na kaya ito na ang iyong sentensiya
Wala nang pasubali ikaw mamaya ang tutumba
Ano panakot mo mga blogs ni TP at ni Mocha?
Kung talagang matapang ka sa waiver pumirma ka
Ako ang papalit kapag masa ay magigipit
Sagad mo pa ang kapalpakan at lalo akong nag-iinit
Padagdag ng padagdag patakarang sumasabit
Mukhang katapusan mo ay palapit na nang palapit

Time!!!

Du30

Oo totoo sumasakit na nga ang ulo ko
Hindi ko maintindihan ang iyong mga argumento
Linya mo ay linya rin ng mga dilawang manloloko
Abogado ka nga ba o figurehead ni Roxas at Aquino?
Sentensiya ba kamo at ako ang matutumba
Sino sa atin ang baliw mukhang ikaw ay delirious na
Panong ikaw ang papapalit kung term ko ay matapos na
Tandaan mo  madam may isang Bongbong pa

Panay kayo human rights eh bugbog na nga ang bayan
Ano ang ginawa nyo  nung kayo ang nasa pamunuan?
Bineybi nyo ang druglords at rebeldeng sandatahan
O baka naman talaga kasama kayo sa mga sabwatan
Nagsisimula pa lang ako marami pa kong dapat gawin
Mas marami kayong kapalpakan na dapat kayong panagutin
Kung ang tira nyo ay palusot para pangalan nyo ay linisin
Bayan na ang huhusga sino ang dapat kalusin

Time!!!

RMP
10/22/2017
Winnipeg MB Canada









No comments:

Post a Comment